ร้านอาหารแนะนำในประเทศพม่า

ประเทศพม่า หรือภรรยานมา เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักแสวงบุญ เนื่องจากมีสถานที่เที่ยวอันศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งให้ได้ไปเคารพบูชาขอพร เสริมความเป็นมงคลแก่ชีวิต
สะกดรอยท่องเที่ยวประเทศพม่า ประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่นอกเหนือจากสถานที่เที่ยวแล้ว เมืองนี้ยังมีอาหารที่อุดมสมบูรณ์ อีกด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองย่างกุ้ง วันนี้พวกเราก็เลยจะพาคุณไปติดตามการเดินทางท่องเที่ยวในเมียนมาของ คุณสมาชิกลำดับที่ 1877965 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ที่คราวนี้เธอได้รีวิวอาหารแบบจัดหนักจัดเต็มในเมืองย่างกุ้งมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งมีอีกทั้งอาหารแบบรถเข็นริมถนน ไปจนกระทั่งของกินเลิศหรูในห้าง เมียนมาจะมีอะไรน่ารับประทานบ้าง ตามคุณไปดูกันเลยจ้ะ
ย่างกุ้ง : ห้องอาหารการะเวก สร้างขึ้นในปี 2513 โดยเอาอย่างเรือกัญญา หัวเรือเป็นรูปนกการะเวก สัตว์ป่าในหิมพานต์
เป็นร้านอาหารที่สร้างเป็นรูปเรือขนาดใหญ่ ตั้งอยู่แกนกลางทะเลสาบในเมืองปิ้งกุ้งภายในมีการแสดงที่นาฎศิลป์พม่า จากจุดนี้สามารถเห็นมหาเจดีย์ชเวดากองสะท้อนผิวน้ำด้วย ส่วนอาหารจัดเป็นแบบบุฟเฟต์นานาประเทศ แล้วก็ของกินท้องถิ่นของพม่า
ย่างกุ้ง : Royal garden restaurant ห้องอาหารอาหารจีน บรรยากาศในสวน เน้นย้ำในเรื่องของอาหารจีนและซีฟู้ด
อยู่ใกล้กับ Chatrium Hotel บรรยากาศสไตล์ โต๊ะจีน ภายในตกแต่งงาม 
ย่างกุ้ง : Western Park restaurant ห้องอาหารที่นี้เด่นในเรื่องเป็ดปักกิ่งและก็กุ้งมังกร แนวอาหารจะเป็นแบบอาหารจีน เป็ดปิ้งของตรงนี้เมื่อสั่งแล้วจะมาเสิร์ฟพร้อมกับแสดงให้มอง ในเวลานี้เปิดทั้งสิ้น 2 สาขาแล้ว 
ปิ้งกุ้ง : Golden Duck restaurant ห้องอาหารที่ดังของย่างกุ้ง ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะ ของกินอร่อยร้านที่นี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ชเวดากองอย่างแจ่มแจ้งเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากชเวดากองห้องอาหารที่นี้จะเต็มไปด้วยผู้คนมาทาน โดยมากเป็นพวกเศรษฐีชาวเมียนมาร์
ย่างกุ้ง : Oriental House restaurant ภัตาติดอยู่รติ่มซำภัตตาคารของกินติ่มซำเปิดขายในตอนเวลาเช้า เลยเที่ยงไปของก็จะหมดแล้วอาหารเป็นพวกติ่มซำ พนักงานจะยกของกินออกมาวางไว้ด้านหน้าพวกเรา สามารถเลือกทานได้ แม้เข่งไหนไม่ทานจะไม่คิดเงิน รวมทั้งขึ้นชื่อลือชาของตรงนี้แนะนำให้ทานคู่กับชานมร้อนของร้านค้าทานคู่ติ่มซำหอมอร่อยมาก ร้านจะตั้งอยู่แถว พิพิธภัณฑ์พม่า
หงสาวดี : ภัตตาคารเจ้าสัว ห้องอาหารแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองหงสาวดี ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของกุ้งแม่น้ำ ข้างในร้านค้าตกแต่งแบบเตียนโปร่งสบาย
พุกาม : Nandar restaurant ร้านค้านี้ตั้งอยู่ที่เมืองพูกาม มีการแสดงโชว์หุ่นกระบอกให้ได้ชมของกินอร่อย ถูกปากคนไทย

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

Leave a comment